Email marketing - phương pháp xây dựng danh sách khách hàng

hoang khang1.     Tạo Form đăng ký nhận tin trên website của bạn

Đây là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất, bạn tạo một form để người truy cập vào website của bạn đăng ký nhận tin. Địa chỉ email và các thông tin về họ sẽ được lưu lại, và họ sẽ nhận được các bản tin emai của bạn.
Bạn lưu ý:
-    Form đăng ký nên đặt ở ví trí dễ quan sát và ngay tại trang chủ
Form đơn giản nhất chỉ yêu cầu người dùng nhập vào địa chỉ email Hoặc nhập thêm cả họ tên. Yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin sẽ làm họ khó chịu, có ít người đăng ký hơn. Nhưng ngược lại,danh sách của email bạn sẽ được phân loại chi tiết hơn. Bạn cần cân nhắc giữa 2 vấn đề này.
-    Đừng quá chú trọng vào quảng cáo. Hãy gửi cho những người đăng ký những thong tin thật hữu ích: bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng,… Họ sẽ nhớ tới bạn, thậm chí sẽ giới thiệu lại cho những người khác.
 
2.     Tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại
Các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý như vàng
Nếu bạn là một trưởng phòng kinh doanh, hãy yêu cầu các nhân viên của mình luôn lưu lại
địa chỉ email và thông tin của tất cả những khách hàng và cả những người quan tâm đến
sản phẩm dịch vụ của công ty mình nhưng không mua hang
 
Đừng để sót một địa chỉ nào, hãy tìm lại chúng trong:
 
- Hòm thư của bạn: chắc hẳn bạn đã từng liên hệ, làm việc với rất nhiều người
- Contact trong Outlook của bạn
- Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
- Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng (user) trên website, địa chỉ email của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ,…
- Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin, bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
- Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã like trang Facebook, Twitter,… của bạn
- Các văn bản in như hợp đồng, thư tín, báo cáo..
 
3. Khuyến mãi
Tổ chức một chương trình khuyến mãi trực tuyến là một cách rất hay để tăng lượng email trong danh sách của bạn. Những người tham gia vào đợt khuyến mãi khi đăng ký sẽ cung cấp địa chỉ email của mình.
Nếu bạn kinh doanh hàng điện tử, công nghệ thông tin bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi tặng sản phẩm cho những người may mắn trúng thưởng như USB 8G chẳng hạn. Nếu bạn cung cấp dịch vụ trực tuyến hoặc dịch vụ đào tạo, bạn có thể làm chương trình khuyến mãi giảm 50% giá dịch vụ hoặc học phí.
Bạn cũng có thể kết hợp khuyến mãi với đăng ký nhận tin để khuyến khích khách hàng đăng.
Kết hợp khéo léo email marketing với các kênh marketing khác trong chương trình khuyến mãi sẽ đem đến cho bạn hiệu quả không ngờ
 
4. Tổ chức sự kiện
Các sự kiện thu hút nhiều người tham gia là cơ hội để bạn bổ sung thêm các địa chỉ email vào danh sách của mình. Với các sự kiện trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng tổng hợp được dữ liệu người dùng. Còn với các sự kiện ngoại tuyến như hội nghị, cuộc thi, triển lãm… bạn nên cử một nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin về những người tham dự.
 
5. Nhà cung cấp Data List
Bạn có thể tìm đến những nhà cung cấp Data List uy tín. Nhưng hãy lưu ý, bạn cần chắc rằng danh sách của họ là hợp pháp và được phép của người nhận. Những công ty Data list chuyên nghiệp khác hoàn toàn với những người rao bán email không hợp pháp trên mạng.
 
 
 
 

Thêm bình luận

Hỗ trợ trực tuyến

(84-8) 39847690 (ext: 204)